Home > Business Success > Quy luật lập kế hoạch trước

Quy luật lập kế hoạch trước


Short Link: http://wp.me/p89sd-3W

Những người bán hàng xuất sắc luôn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi gọi điện mời khách mua hàng.

Quy luật lập kế hoạch trước

Quy luật lập kế hoạch trước

Quy luật này đóng vai trò quan trọng trong việc bán hàng thành công. Người bán hàng xuất sắc thể hiện tính chuyên nghiệp của mình qua công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, thu thập nguồn tài liệu tin cậy, nghiên cứu mọi thông tin chi tiết trước khi tiếp xúc với bất kỳ khách hàng nào, cho dù là khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn dễ dàng với chính bản thân mình, bạn cũng có thể trở thành một người bán hàng. Nhưng để vươn đến đỉnh cao trong nghề, bạn phải trải qua quá trình phấn đấu và rèn luyện không ngừng. Và tất cả đều bắt đầu bằng việc hoạch định kế hoạch làm việc chi tiết và kỹ càng.

Hệ quả thứ nhất:

Người bán hàng càng hiểu sâu sắc về hoàn cảnh thực tế của khách hàng càng có khả năng bán hàng thành công.

Bạn càng dành nhiều thời gian để tìm hiểu cặn kẽ về khách hàng tiềm năng và tình hình hiện tại của họ, bạn càng có nhiều khả năng thành công trong việc thuyết phục khách hàng mua hàng.

Hệ quả thứ hai:

Những người bán hàng chuyên nghiệp luôn chuẩn bị trước các câu hỏi mà họ dự định sẽ đặt ra cho khách hàng.

Những câu hỏi thông minh và tập trung vào vấn đề sẽ liên quan trực tiếp đến mức độ thành công của giao dịch bán hàng. Những người bán hàng thành công nhất là những “chuyên gia” đặt câu hỏi. Ben Feldman, nhân viên kinh doanh của Công ty New York Life Insurance, là một ví dụ điển hình. Feldman nỗi tiếng về việc dành ra 2 giờ đồng hồ mỗi đêm để xem và nhẫm lại tài liệu cho buổi gặp mặt khách hàng ngày hôm sau. Trong cuốn sách nỗi tiếng của mình, The Feldman Method, Ben Feldman giải thích rằng thành công lớn của ông chủ yếu là do khả năng đặt những câu hỏi phù hợp và đúng lúc. Ông phát hiện ra rằng một câu hỏi khéo léo có thể thay đổi thái độ khách hàng từ tiêu cực sang tích cực, đôi khi chỉ trong giây lát.

Trong cuốn How To Win Customers, Heinz Goldman chứng minh rằng 95% số nhân viên bán hàng sẽ cải thiện được thành tích bán hàng nếu chỉnh sửa lại ngôn từ trong bài trình bày. Lựa chọn từ ngữ phù hợp trong một câu hỏi hoặc một câu trả lời có thể đẹm lại hiệu quả rất lớn. Cách duy nhất để bạn đảm bảo rằng mình đang sử dụng cấu trúc câu phù hợp là phải viết ra, luyện tập, sau đó thực hành nhiều lần.

Hệ quả thứ ba:

Lợi thế thuộc về người bán hàng biết ghi chú đầy đủ nhất.

Bạn hãy xác định mục tiêu rõ ràng trước khi tiếp xúc khách hàng. Viết cụ thể ra giấy những điều bạn hy vọng đạt được trong buổi gặp mặt này. Sau khi buổi gặp mặt kết thúc, nhanh chóng ghi lại những gì khách hàng đã nói hay những điều khoản đã thỏa thuận ngay khi trí nhớ bạn vẫn còn lưu giữ đầy đủ. Hãy nhớ câu ngạn ngữ cùa Trung Quốc: “Cho dù mực nhạt nhưng vẫn lâu phải hơn một trí nhớ tốt”.

Trước mỗi cuộc tiếp xúc khách hàng, cho dù đó là khách hàng thân thiết, bạn cũng nên dành ít thời gian để lướt qua hồ sơ cũng như những ghi chép của bạn về tình hình chung. Bạn sẽ ngạc nhiên về ấn tượng mà bạn tạo ra khi bạn tiến hành cuộc trò chuyện sau khi đã xem lại hồ sơ của khách hàng vài phút trước đó. Và khách hàng luôn cảm nhận được sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn.

Người bán hàng xuất sắc luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả giai đoạn trước và sau khi bán hàng. Họ không bỏ sót bất cứ điều gì vì đôi khi chính những chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ sẽ tạo nên sự khác biệt. Khi dành nhiều thời gian để tìm hiểu về những nhu cầu cụ thể của khách hàng, bạn sẽ tạo được sự tin cậy cao nhất và xây dựng mối quan hệ bán hàng thành công.

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: